0 / 5 ( 0 lượt đánh giá)

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024


Khuyến mãi đặc biệt

gif hot taplaiNGÀY KHAI GIẢNG : Thứ Hai 22/04/2024 (CHỈ CÒN 3 NGÀY KHAI GIẢNG)
CHỐT 25 HỒ SƠ CUỐI CÙNG KHAI GIẢNG KHÓA HỌC CUỐI CÙNG

( Hoặc liên hệ Hotline: 0975 840 339 để được tư vấn nhanh chóng )

Tại Việt Nam, xe máy là một loại phương tiện có số lượng người sử dụng đông đảo nhất bởi vì giá cả hợp lý, thuận tiện di chuyển. Với những người mua xe máy mới thì chắc hẳn phải suy nghĩ rất nhiều để có thể sở hữu một phương tiện giá trị. Do đó, nội dung sau đây sẽ mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024 để bạn quyết định nhanh hơn nhé.

Những lưu ý khi mua xe máy mới mà bạn cần biết

Để quyết định mua một chiếc xe máy như ý là một việc cần được cân nhắc, suy nghĩ rất nhiều. Nguyên nhân là bởi vì phân khúc xe máy hiện nay rất đa dạng kiểu cách, tính năng,... nên bạn sẽ cảm thấy “bỏ cái này không được, bỏ cái kia không xong”. Do đó, hãy để ý đến những yếu tố dưới đây nhé.

1. Phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân

Đầu tiên, bạn phải xác định được là tài chính của mình có thể mua được những dòng xe ở phân khúc nào. Nếu điều kiện kinh tế của bạn dư dả thì có thể thoải mái lựa chọn những loại xe đắt tiền hơn chút, nhưng nếu eo hẹp thì cần phải tìm hiểu và lựa chọn kỹ hơn cho hợp túi tiền.

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024

2. Nên chọn mua xe tay ga hay xe số

Một lưu ý khi mua xe máy mới mà ai cũng hay bị phân vân là sau khi đã dự trù được chi phí mua xe, lại gặp phải vấn đề không biết nên chọn xe số hay là xe tay ga. 

Đối với hầu hết phái nữ, xe tay ga là một sự lựa chọn lý tưởng hơn vì có cốp chứa đồ rộng, dễ điều khiển, kiểu dáng đẹp,... Nhìn chung thì xe tay ga thích hợp cho khá nhiều mục đích gia đình.

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024

Còn về xe số thì có thế mạnh là có giá thành phù hợp với nhiều người không có điều kiện kinh tế. Không những thế, xe số còn có tính bền bỉ, gọn nhẹ, gầm xe cao có thể đi tốt ở những nơi ngập nước, gồ ghề,...

Chính vì vậy, các bạn nên lưu ý khi mua xe máy mới là phải biết mục đích và nhu cầu mua xe của mình như thế nào để quyết định đúng đắn hơn.

3. Nên chọn hãng xe máy nào để mua?

Sau khi đã quyết định được 2 yếu tố trên thì tiếp theo là nên chọn thương hiệu xe máy nào để “gửi gắm” niềm tin. Bạn hãy tìm hiểu thông tin về những chính sách hậu mãi, dịch vụ bảo dưỡng, tính năng đặc trưng mà chỉ có ở thương hiệu đó để lựa chọn.

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024

Một số hãng xe máy lớn tại Việt Nam có thể kể đến như: Honda, Yamaha, SYM, Suzuki,... Ngoài ra thì còn có một số thương hiệu nhập khẩu xe máy đến từ Trung Quốc, Đài Loan,...

*Lưu ý khi mua xe máy mới: Việc chọn đúng nơi mua xe máy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của xe về sau.

4. Chất lượng của xe máy

Khi đã đến trực tiếp cửa hàng và chọn được chiếc xe như ý thì bước cuối cùng là bạn nên kiểm tra tổng thể xe và những chi tiết khác như lốp, vỏ, phanh, giảm xóc, vành,... Sau đó là kiểm tra tiếp gương, bình điện gác, chân, cần số, tay nắm, chân chống,... để yên tâm hơn.

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024

Một lưu ý khi mua xe máy mới khá hữu ích là bạn nên thử khởi động xe và xem còi, đèn pha, đèn xi nhan,... có tốt không, có phải là rất chất lượng không.

Mặc dù đây là những điều cần thiết khi mua xe máy, nhưng vẫn còn nhiều người quan tâm đến các điều kiêng kỵ. Do đó, các bạn đừng quá để tâm đến vấn đề này vì sở hữu một chiếc xe chất lượng sẽ giúp bản thân an tâm và an toàn hơn.

gif khuyến mãi

Khi mua xe máy cần phải chuẩn bị giấy tờ gì?

Khi đã quyết định mua xe thì bạn cần phải hoàn tất thủ tục để mang xe về nhà. Lưu ý khi mua xe máy mới là mua xe còn nguyên tem, còn phiếu bảo hành mới, không qua sử dụng,... Thủ tục mua xe mới không giống với việc mua xe cũ.

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024

Ngoài tiền ra thì còn phải chuẩn bị thêm những giấy tờ tùy thân để nhân viên có thể làm thủ tục mua bán xe theo đúng quy định như sau:

  • Chứng minh nhân dân của người mua.

  • Sổ hộ khẩu gốc của người mua xe.

Khi nhận bàn giao xe, một lưu ý khi mua xe máy mới khác là bạn phải để ý đến những giấy tờ đi kèm như:

  • Sổ bảo hiểm xe máy.

  • Sổ hướng dẫn sử dụng xe máy.

  • Giấy giao nhận xe.

  • Quà tặng: Mũ bảo hiểm, áo mưa,...

  • Hóa đơn thuế, giấy tờ đánh giá chất lượng xe.

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024

Bạn nên kiểm tra kỹ nội dung các loại giấy tờ để tránh thiếu sót thông tin, ảnh hưởng đến quyền lợi sau khi mua xe của mình. 

Sau khi đã mua xe thì bạn phải đóng thuế trước bạ để làm biển số xe và giấy tờ xe chính chủ. Bạn có thể đăng ký xe máy của mình tại Công an quận, huyện, xã.

Mách bạn những lưu ý khi mua xe máy mới trong năm 2024

Đây là những lưu ý khi mua xe máy mới bắt buộc bạn phải thực hiện theo thứ tự. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết được quy trình mua xe mới để giúp các bạn tiết kiệm thời gian và công sức suy nghĩ. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn, các bạn hãy theo dõi taplai.com mỗi ngày nhé.

Thông tin Bằng B2 Bằng C
Ngày khai giảng Thứ Hai 22/04/2024 Thứ Hai 22/04/2024
Lịch học (dự kiến) (Sau 3,5 tháng tốt nghiệp) (Sau 6 tháng tốt nghiệp)
Hỗ trợ 🔸Trả góp 0%, hỗ trợ học đậu 100%không thi trên cabin mô phỏng
Cam kết 🔸Có hợp đồng cam kết trọn gói không phát sinh thêm chi phí

Xem Thêm : Đổi bằng lái xe Hà Lan sang Việt Nam có được không?

Từ khóa liên quan:

lưu ý khi mua xe máy mới, những điều cần lưu ý khi mua xe máy mới, những điều cần biết khi mua xe tay ga mới, kinh nghiệm mua xe máy mới, kinh nghiệm mua xe máy ở Head

CÁC BÀI ĐĂNG KHÁC
Để lại SĐT
Gọi điện